เปิดแอร์ให้เย็นใจ และยังสบายกระเป๋า

🥵 จามจุรี หาดใหญ่ เข้าใจคนอยู่บ้านช่วงนี้ดี จะเปิดแอร์ให้เย็นทั้งที แต่ก็หวั่นใจเรื่องค่าไฟท้ายเดือนทุกครั้ง…วันนี้ทีมงานจึงอยากแนะนำวิธีใช้แอร์ ให้เย็นชื่นใจ แต่ก็ยังช่วยเซฟเงินในกระเป๋าคุณ ❄️
.
1. เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่าการเปิดแอร์ที่อุณภูมิ 25 องศา ขึ้นไปจะยิ่งช่วยเซฟค่าไฟได้ดี เพราะแอร์ทำงานง่ายไม่หนักกำลังไฟ และยังให้ความเย็นที่รู้สึกสบาย เมื่อเทียบกับความร้อนนอกบ้าน
.
2. เปิดแรงลมให้แรงเพื่อให้ห้องเย็นเร็วขึ้น หรือถ้ารู้สึกว่ายังร้อนอยู่ ให้เร่งความแรงของพัดลมแทนการลดองศาที่ใช้งาน เพื่อทำให้ความเย็นแผ่ทั่วห้องได้เร็วขึ้น
.
3. เชื่อหรือไม่ว่าการใช้พัดลมเปิดช่วย จะทำให้เรารู้สึกเย็นลงอีก 2 องศา ดังนั้นถ้าเราเปิดแอร์ที่ 25 ก็จะได้ความเย็นเสมือนที่ 23 องศาเลยทีเดียว และพัดลมยังกินไฟน้อยกว่าแอร์ถึง 10 เท่า มีคนคำนวณแล้วว่าสามารถประหยัดค่าไฟได้เป็นหลักร้อยต่อเดือนเมื่อใช้วิธีนี้
.
4. การล้างแอร์อย่างน้อยปีละ 1 ครั้งช่วยประหยัดไฟได้ โดยเฉพาะช่วงก่อนหน้าร้อน เพราะแอร์สามารถทำคาวมเย็นได้เร็ว แรงลมที่ปล่อยออกมาก็ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้ห้องก็เย็นไว แอร์ไม่ต้องทำงานหนัก ค่าไฟก็ประหยัด ดีขึ้นทุกด้านเห็นๆ
.
5. การเลือกขนาด BTU ของแอร์ให้เหมาะกับขนาดห้องนอนนั้นก็สำคัญเช่นกัน หากไซส์เล็กเกินไปก็จะทำให้แอร์ทำงานหนัก ส่วนถ้าใหญ่เกินไป ก็มีกำลังเกินความจำเป็น และอาจกินไฟในการทำงานมากกว่า BTU ที่ขนาดเล็กลงกว่าอีกด้วย ซึ่งการเลือก BTU สามารถเริ่มได้จากการวัดขนาดห้องของตัวเอง และไปปรึกษาผู้จำหน่ายแอร์ได้เลย
.
6. เลี่ยงการใช้อุปกรณ์ต่างๆ ที่เกิดความร้อนภายในห้องขณะเปิดแอร์หากไม่จำเป็น เพราะสิ่งนั้นจะยิ่งทำให้แอร์ทำงานหนักขึ้น เช่น การรีดผ้า การเป่าผม เป็นต้น
.
📍 3 โครงการบ้านในเครือ จามจุรี หาดใหญ่
ทำเลเทศบาลบ้านพรุ ใกล้สนามบิน และเซนทรัลหาดใหญ่
.
▪️ จามจุรี ไลท์ บ้านเดี่ยวบ้านแฝด เริ่มต้น 4.19 ล้าน
▪️ นิญะตะ บ้านเดี่ยวสไตล์ญี่ปุ่น เริ่มต้น 2.89 ล้าน
▪️ อีซีโอ้ บ้านทาวน์โฮม – โฮมออฟฟิศ เริ่มต้น 2.65 ล้าน*
.
💬 Add Line ขอข้อมูลเพิ่มเติม https://lin.ee/IXk5mmg
หรือโทร 088-492-2290
📌 เข้าดูเว็บไซต์ https://bit.ly/3dYPVDE
.